1. Cung điện Hoàng gia Thái lan The Grand Palace

Cung điện Hoàng gia Thái Lan ở đâu, thời gian mở cửa và giá vé?

Cung điện Hoàng gia Thái Lan được xây dựng từ năm 1782 dưới thời vua Rama I tại phía Nam hòn đảo Rattanakosin. Đây là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ma bất kỳ ai cũng nên ghé thăm một lần khi tới Thái Lan. Cung điện được chia thành nhiều khu vực chính như: Cung điện Huy Hoàng, Chùa Wat Phra Kaew, Cung điện Chitralada… Với tên gọi mỹ miều là trái tim của thủ đô Băngkok”, cung điện Hoàng Gia là nơi hội tụ tình hoa và văn hóa, kiến trúc Thái Lan với hàng loạt điều kỳ bí và thú vị đang chờ du khách khám phá.

Nhập gia tùy tục là một trong những điều quan trọng khi du lịch Thái Lan đặc biệt tại những tụ điểm văn hóa quan trọng. Vậy nên khi ghé thăm cung điện Hoàng Gia, du khách cần chú ý đến trang phục của bản tha, mặc đồ dài, kín đáo và nhớ bỏ giày dép trước khi bước vào những nơi tôn nghiêm như vậy. Ngoài ra, dù khách có thể thuê những chiếc Sarong bên ngoài với giá khoảng 200 bath để phù hợp với mỹ quan khi ghé thăm nơi đây.

2. Ngắm biển Railay

Du lịch Bãi biển Railay: Tất cả những gì bạn cần biết | Phuotvivu

Biển Railay nằm giữa ranh giới giữa hai thị trấn nhỏ là krabi và Ao Nang vói con đường di chuyển duy nhất là đi thuyền vòng. Bãi biển Railay đẹp một cách kỳ bí, tách biệt với thế giới bên ngoài với những vách đá vôi cao ngất ngưởng cùng bãi cát trắng trải dài và làn nước trong vắt. Railey được chia làm 4 khu vực: Phra Nang, Bờ Tây, Bờ Đông và Ton Sai. Ưa lối du lịch mạo hiểm hoặc chinh phục các vách đá núi vôi như Ton Sai. 

Ghé Railay, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng như: Leo núi, chèo thuyền, lặn ngắm biển cùng những lớp học ẩm thực và tour khám phá rừng. Railay voids thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ của miền biển chắc chắn sẽ là địa điểm hàng đầu cho những ai ưa khám phá, mạo hiểm. 

3. Thành phố cổ Sukhothai

Sukhothai: Kinh nghiệm du lịch cố đô Thái Lan 2023

Sukhothai Là một vương quốc cổ của người Thái với ý nghĩ “ Miền đất của hạnh phúc” có niên đại từ năm 1238 đến năm 1438. Các địa điểm nổi tiếng tại thành phố cổ này có thể kể đến như: Ngôi đền lớn nhất thế giới Wat Mahathat, Hồ Chùa Wat Sra Sri với mặt nước yên ả linh thiêng, tượng Phật Wat Si Chum cùng rất nhiều những địa điểm thú vị khác. 

Là một khuôn viên hết sức rộng lớn, cổ kính, cách di chuyển và khám phá Sukhothai trọn vẹn nhất là sử dụng những chiếc xe đạp để dạo quanh thành phố cổ xinh đẹp. Là địa điểm linh thiêng của đất Thái vậy nên khi ghé thăm Sukhothai, du khách cần phải tuân thủ theo những quy định ăn mặc nhất định, tránh mặc đồ ngắn và dép xỏ ngón. 

4. Công viên nước Cartoon Network Amazone Waterpark

Check-in Trân Bảo Phật Sơn ở Pattaya Thái Lan - Kỳ quan Phật giáo

Nằm tại thành phố sầm uất Pattaya, công viên nước Cartoon Network Amazone Waterpark  mở cửa từ năm 2014, được mệnh danh là công viên nước lớn nhất Thái Lan với các điểm tham quan đa dạng chủ đề, linh vật theo phong cách Disney World và hơn 30 màn trình diễn, trượt nước vô cùng độc đáo. Khu trò chơi tổ hợp dành cho mọi lứa tuổi với các hoạt động thú vị như: Lướt sóng nhân tạo, tàu lượn siêu tốc, check in cùng nhân vật hoạt hình nổi tiếng… Đặc biệt là khu vực ẩm thực với đa dạng món ăn ngon đến từ nhiều vùng miền.

5. Chùa Phật Ngọc 

Vãn cảnh Chùa Phật Ngọc Xá Lợi - Ngôi chùa siêu đẹp ở Vĩnh Long

là ngôi chùa linh thiêng lớn nhất tại Bangkok, nằm trong khuôn viên cung điện Hoàng Gia với lối kiến trúc truyền thống đậm chất Thái Lan. Điểm nổi bật nhất của ngôi chùa là bức tượng Phật cao 66cm được làm từ ngọc bích nguyên khối. Tượng Phật Ngọc là biểu tượng tối cao của nhà Vua, tượng thánh quan quan trọng nhất của người Thái.

6. Khu phố tàu Chinatown

Phá đảo khu phố tàu China Town về đêm tại Thái Lan - BestPrice - BestPrice

là nơi sinh sống của người Hoa từ Trung Quốc di cư sang, đây là điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến du lịch Thái mà bạn nên ghé thăm. Được ví như trái tim ẩm thực Thái Lan, dạo quan Chinatown, du khách dễ dàng bắt gặp rất nhiều gian hàng ẩm thực bày bán dọc hai bên lối đi bộ với các món phổ biến như: hải sản, sầu riêng, các món bánh, xôi xoài, sontam…. mang đặc trưng hấp dẫn. Khu phố Trung Hoa Chinatown Bangkok là một thế giới đầy sắc màu thú vị, những ngôi đền cổ kính, những khu chợ đầy hàng hóa và cả những thú vui có một không hai đêm đến những trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho du khách 

Trên đây là một vài gợi ý về những địa danh du lịch du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm Thái Lan. Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp chuyến đi du lịch của quý độc giả có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn và đừng quên liên hệ ngay với Asahi Luxstay để chuyến đi thêm trọn vẹn nhất nhé!